สิ่งที่ได้รับจากการเรียนรู้ในวันที่ 8 กันยายน 2550

วันนี้พวกเราได้รับเกียรติอย่างยิ่งที่อาจารย์จากสถาบันการเรียนได้สละเวลาของท่านมาให้ความรู้พวกเราเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์

สิ่งที่ได้จากวันนี้คือ

1. เราควรพิจารณาอย่างจุดใหญ่ๆๆๆไล่ไปหาจุดเล็กๆๆๆและมองให้รอบทิศทาง เราจะเห็นได้ว่าไม่น่าเชื่อสิ่งที่เราไม่ได้คาดคิด เราสามารถมองเห็นและจินตนาการออกมาได้ นั่นก็เป็นมุมมองใหม่ๆๆ

2. เมื่อเราคิดอะไรไม่ได้แล้วเราลองพยายามหาอะไรใหม่ๆๆๆหรือสิ่งของรอบตัวเรามาวิเคราะห์เรียบเรียงก็สามารถเกิดสิ่งใหม่ๆได้เหมือนกัน

3. เราควรแสดงความคิดเมื่อเรามีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือสนับสนุน มาร่วมเป็นการช่วยตัดสินใจ

4.การที่เราได้ใช้เทคนิคหมวก6ใบ เป็นการที่เรานั้นได้มีมุมมองที่หลากหลายตามลักษณะของสีซึ่งบางคนยังมีการแสดงความคิดเห็นในลักษณะเดิม ถ้าเราได้เปลี่ยนสีเราก็จะได้เปลี่ยนมุมมองในการแสดงความคิดเห็น และยังเป็นเทคนิคที่ช่วยลดข้อโต้แย้งในที่ประชุมในลักษณะที่มีการพูดไปคนละทางอีกด้วย

5. ได้ทราบว่าเรานั้นถนัดอะไรทางด้านตรรกะ หรือศิลปะ

6.หัดฝึกสมองทั้ง 2 ข้าง

7. ได้ออกกำลังกาย และฝึกสมองด้วย

8. มีการฟังคนอื่นมากขึ้น

9.เรียงลำดับความสำคัญของงาน

10. เมื่อเรามีเหตุมีผลเราก็จะพบทางออกของปัญหา

11.ความคิดสร้างสรรค์ไม่จำเป็นต้องดีเลิศ แค่เพียงเราคิดมันออกมาถึงแม้ไม่สามารถเกิดขึ้นจริงได้ แต่นั้นก็เป็นความคิดสร้างสรรค์อย่างหนึ่งแล้ว

12. ความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่ดี เพราะว่าเป้นสิ่งที่ทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆบนโลกนี้อยู่เสมอ แต่จะว่าไปแล้วความคิดสร้างสรรค์ที่ดีนั้นก็เราควรคิดไปทางบวก แล้วมันจะทำให้โลกนี้สวยงามเสมอ

One Response to “สิ่งที่ได้รับจากการเรียนรู้ในวันที่ 8 กันยายน 2550”

  1. film7kmutt Says:

    เมื่อเรามีเหตุผลเราก็จะพบทั้งทางออกของตัวเองและทางออกของปัญหาครับ พี่ชมพู่ขยันมากๆ


Leave a Reply

